Ngày 11/08, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI – HCM) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan đã tổ chức thành công “Chương trình Giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống” nhằm tăng cường quan hệ thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của các cơ quan ban ngành như Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, VCCI HCM, Cục đầu tư và Thương mại Ba Lan,… Và 6 doanh nghiệp Ba Lan chuyên về các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Ba Lan trong lĩnh vực này để có được các đối tác tiềm năng.
Phát biểu tại buổi giao lưu, Ông Nguyễn Hữu Namv- PGĐ VCCI TP HCM nhận định “Ba Lan là đối tác số 1 của Việt Nam tại khu vực Đông Âu, và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Ba Lan nằm ngoài Liên minh Châu Âu. Việt Nam và Ba Lan là hai quốc gia đều có thế mạnh về nông nghiệp, nhưng sản phẩm của đôi bên không cạnh tranh mà hỗ trợ hiệu quả cho nhau. Trong tương lai, Việt Nam và Ba Lan sẽ có thêm nhiều chương trình giao lưu, như một kênh chính thức để quảng bá cho thương hiệu song phương”.
Cùng có mặt tại sự kiện, CEO Nguyễn Việt Vân Anh đã lắng nghe rất nhiều lời chia sẻ hữu ích, đặc biệt là những cải tiến mới mẻ trong lĩnh vực sản xuất ngành hàng thực phẩm. Cũng nhân sự kiện lần này, thương hiệu A&B ngày càng được phổ biến rộng rãi.
Phía Ba Lan cũng mong muốn những cơ hội hợp tác song phương. Và A&B chắc chắn không nằm ngoài những sự hợp tác đó. Nấm sạch A&B là thương hiệu chất lượng, là tiên phong trong đổi mới công nghệ. Do vậy, Ba Lan nhất định là đối tác chiến lược. Chuỗi cung ứng A&B hứa hẹn sẽ có độ nhận diện thương hiệu tại thị trường Ba Lan trong thời gian gần nhất.
Ngành chế biến lương thực thực phẩm là 1 trong 4 ngành công nghiệp chính của nước ta hiện nay. Con số này là sự thu hút lớn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đẩy mạnh đầu tư. Không nằm ngoài xu hướng đó, A&B gần đây tham gia chuỗi các sự kiện lớn để thúc đẩy tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu.
Rồi đây, nấm sạch A&B sẽ “lên kệ” tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.
Sự kiện lần này cũng cho thấy mối quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp Ba Lan đối với lĩnh vực thực phẩm Việt Nam. A&B cũng có cho mình những cơ hội kinh doanh mới. Và chắc chắn thương hiệu Việt sẽ được nâng cao vị thế.
Hơn tất cả, A&B hứa hẹn sẽ là đơn vị tiên phong, mang sản phẩm Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Trương Tử Vy – BNSG (Tổng hợp)