Lạp xưởng là một món ăn được khách hàng vô cùng ưa chuộng trong các dịp lễ như Tết nguyên đán lẫn những bữa ăn bình dị trong gia đình. Bởi mùi vị thơm ngon độc đáo, phù hợp với khẩu vị người Việt. Lạp xưởng hiện là một trong những loại thực phẩm được lựa chọn hàng đầu trong danh sách bữa ăn của các gia đình Việt.
Lạp xưởng tươi cô giáo Phượng – một thương hiệu nghe có vẻ mới lạ đối với người tiêu dùng Việt nhưng lại chiếm được sự ưu ái và tin tưởng của khách hàng sau mỗi lần cung cấp lạp xưởng trong suốt 7 năm qua. Được sáng lập bởi doanh nhân Bùi Thị Đoan Phượng, thương hiệu Lạp Xưởng Tươi Cô Giáo Phượng là tâm huyết của cô, với mong muốn đem đến thị trường một thương hiệu thực phẩm sạch tại Việt Nam.
Nhận thấy Long Nguyên quê mình là một địa phương có rất nhiều trang trại chăn nuôi đạt chuẩn, đó là một thuận lợi cho việc sản xuất lạp xưởng sạch. Thế nên, cô đã quyết tâm mở rộng sản xuất để vừa mang lạp xưởng sạch đến tay mọi người, vừa phát triển kinh tế gắn liền với sản phẩm truyền thống của địa phương.
Xuất thân là một nhà giáo, doanh nhân Bùi Thị Đoan Phượng bén duyên với nghề làm lạp xưởng bởi cậu con trai yêu quý của chị vô cùng thích món ăn này, vì thế chị đã bắt tay vào làm để đảm bảo món lạp xưởng ấy đạt chất lượng và đảm bảo an toàn cho con. Và chị nhận thấy rằng, món Lạp Xưởng đơn giản ấy lại được rất nhiều người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi yêu thích.
Lạp xưởng cô giáo Phượng mang một hương vị đậm đà bởi công thức ướp lạp xưởng bằng rượu Mai Quế Lộ kết hợp với 5 loại thuốc bắc được làm thủ công, tạo nên một hương vị gia truyền của thương hiệu. Bên cạnh đó, các nguyên liệu tạo nên sản phẩm đều được doanh nhân Đoan Phượng lựa chọn kĩ càng, từ từng miếng thịt heo tươi, sạch và gia vị tẩm ướp đạt chuẩn an toàn thực phẩm. Khi đem lạp xưởng đi chế biến theo nhiều kiểu như: luộc, nướng, chiên, hấp… đều giữ được sự tinh tuý, độ săn chắc, ngon ngọt tự nhiên và mùi vị riêng biệt, độc đáo.
Khi cô đặt cụm từ “cô giáo Phượng” đứng cạnh cụm từ “lạp xưởng tươi” là cô cũng đã tự nhắc nhở bản thân mình rằng: “Kinh doanh nhưng phải với lương tâm trong sạch của một nhà giáo”, luôn vì sức khoẻ người tiêu dùng. Bởi sự chân thành trong kinh doanh, Lạp xưởng cô giáo Phượng nhận được vô vàn sự quan tâm và yêu mến từ quý khách hàng. Từ con số sản lượng chỉ vỏn vẹn 100kg một năm, giờ đây đã lên đến hàng chục tấn. Công nghệ sản xuất cũng được nâng cấp từ thủ công sang máy móc hiện đại để sản xuất đủ đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng.
Từ việc thực khách chỉ chọn Lạp xưởng cô giáo Phượng cho gia đình dùng, thì ngày nay, đã có rất nhiều người sản phẩm để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, đối tác. Bởi sự thơm ngon, chất lượng cao của lạp xưởng còn đi kèm với mẫu thiết kế bao bì sang trọng, tinh tế.
Lạp xưởng tươi cô giáo Phượng là sản phẩm đạt OCOP 3 sao của tỉnh Bình Dương, là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022. Vừa qua, Lạp xưởng cô giáo Phượng đã vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu – Sản Phẩm – Dịch Vụ được khách hàng tin dùng” do Viện Quản Lý Kinh Tế Và Tài Chính TP.HCM kết hợp với công ty Bảo Ngọc SG tổ chức. Đó là những thành quả xứng đáng sau bao nỗ lực của doanh nhân Bùi Thị Đoan Phượng với sản phẩm tâm huyết của mình.
Trong tương lai, Lạp xưởng cô giáo Phượng sẽ trở thành thương hiệu số một trong lòng thực khách Việt và vươn rộng ra thị trường quốc tế. Bởi sản phẩm không chỉ mang mùi vị hấp dẫn mà còn mang theo cả sự chân thành của chị Đoan Phượng, một nhà giáo – doanh nhân với hoài bão đưa món ăn đầy ắp sự dinh dưỡng đến tay người tiêu dùng.
Bảo Ngọc SG