Ngày 19.6, Công ty Cổ phần Sơn Kim Retail (Sơn Kim Retail) cùng với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết thỏa thuận đầu tư trị giá 460 tỉ đồng (tương đương 20 triệu USD) nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh của Công ty TNHH GS 25 Việt Nam (GS25 VN) thuộc hệ sinh thái Sơn Kim Retail.
Buổi lễ ký kết có sự tham dự của đại diện GS Retail Hàn Quốc (Korea SE: 007070:KS), đối tác sở hữu 30% cổ phần trong liên doanh GS25 VN. Tại buổi lễ này, GS25 VN cũng đã ký kết hợp đồng tư vấn với IFC nhằm nâng cao các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm.
GS25 VN sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ GS25 với độ phủ trên toàn quốc, đem đến những sản phẩm thiết yếu, chất lượng, an toàn cho người dân một cách nhanh chóng. Đồng thời, sự mở rộng của chuỗi cửa hàng cũng tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ địa phương, vừa giúp họ có nguồn thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm sống thực tế. Mặt khác, giúp cho hệ thống các nhà sản xuất, cung ứng có cơ hội tiếp cận khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn… Sự đóng góp mang nhiều ý nghĩa cho cộng đồng là tiêu chí quan trọng mà IFC cân nhắc khi quyết định lựa chọn đối tác đầu tư.
Sơn Kim Retail là thành viên của Sơn Kim – tập đoàn hình thành và phát triển tại Việt Nam kinh doanh đa dạng lĩnh vực từ phát triển bất động sản cao cấp (thương hiệu Son Kim Land) đến các thương hiệu bán lẻ bao gồm cửa hàng tiện lợi, thời trang, F&B, mua sắm qua truyền hình và một số dịch vụ khác. Son Kim Retail đã và đang xây dựng chiến lược tăng trưởng dựa trên ba nền tảng chính: Market Place, Trading House và Logistics.
Mỗi thành viên trong hệ sinh thái tập đoàn vừa phát triển trên lĩnh vực riêng của mình, vừa kết nối các dịch vụ từ những đơn vị thành viên khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đa dạng và trọn vẹn nhất. Với triết lý kinh doanh theo đuổi sự bền vững và đóng góp cho xã hội, cùng kinh nghiệm chuyên môn cao và nền tảng hạ tầng bán lẻ ngày một lớn mạnh, Sơn Kim Retail tự tin là đơn vị mà các đối tác và nhà đầu tư quốc tế lớn muốn đưa ra quyết định hợp tác hoặc đầu tư khi lựa chọn thị trường Việt Nam.
Theo Thanh Niên