Sản phẩm của bạn sẽ được trưng bày trên kệ siêu thị? Sản phẩm sẽ được bán trên TV? Hay sản phẩm sẽ bán qua kênh online? Mỗi kênh bán hàng sẽ có một yêu cầu nhất định về bao bì. Một số gợi ý như sau:1. Trưng bày trên kệ siêu thị
Trường hợp trưng bày trực tiếp, bao bì của bạn cần thật hấp dẫn khi được xếp kế bên nhau, và phải thật nổi bật so với các sản phẩm của đối thủ khác để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Lý tưởng nhất là tạo được hiệu ứng trưng bày đẹp để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
2. Bán hàng qua kênh TV
Trong kênh bán hàng qua TV, các sản phẩm thường được trưng bày dưới ánh đèn (rất nhiều ánh đèn). Bạn cần lưu ý vấn đề này khi thiết kế bao bì. Liệu rằng bao bì của bạn có bị chói khi đặt dưới ánh đèn không?
3. Bán hàng qua kênh online/kênh thương mại điện tử
Với kênh này, bao bì sản phẩm cần được tối ưu để chụp được những bức ảnh đẹp. Bạn đồng ý chứ? Phần lớn các quyết định mua hàng qua kênh online đều vì những bức hình đẹp, đúng không?
IV. Cách để thực hiện thiết kế bao bì cho sản phẩm của bạn?
1. Tự thiết kế bao bì mỹ phẩm
Ai mới khởi sự kinh doanh lại chẳng muốn tiết kiệm chi phí? Và thường, chúng ta sẽ nghĩ “Thiết kế bao bì thôi mà, có gì khó?”. Việc thiết kế bao bì sẽ không khó nếu bạn là người có kinh nghiệm thiết kế, có năng khiếu, có hoa tay hoặc có một cộng sự biết thiết kế. Còn nếu không, thì đừng tự làm khó mình nữa, bạn còn nhiều thứ khác để lo hơn, hay tập trung vào việc mà bạn giỏi, còn thiết kế bao bì mỹ phẩm hả hãy để phần cho người có kinh nghiệm. Bởi vì, thiết kế bao bì mỹ phẩm là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công của sản phẩm, vì thế không nên vì tiết kiệm mà tự thực hiện nó.
2. Chọn mẫu có sẵn tại các nhà in
Hoặc bạn có thể nghĩ đến việc tìm các nhà in với các mẫu có sẵn. Phương án này có thể tiết kiệm cho bạn một ít chi phí thiết kế, nhưng rất hạn chế về kiểu dáng, mẫu mã. Nhưng liệu những mẫu có sẵn như thế có đáp ứng được nhu cầu về một sản phẩm độc đáo và truyền tải được thông điệp thương hiệu đến người tiêu dùng? Hay lại khiến bạn hoà lẫn và nhạt nhòa như những sản phẩm na ná nhau trên thị trường.
3. Thuê một công ty thiết kế bên ngoài
Nhưng chính xác là bằng cách nào bạn có thể thiết kế ra loại bao bì khiến khách hàng mục tiêu của bạn hét lên “Tôi muốn có nó”, “Tôi sẽ đem nó về nhà”, “Nó chắc chắn là dành cho tôi”? Không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của những nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm, người sẽ giúp bạn chuyển tải ý tưởng thành sản phẩm hoàn hảo nhất.
Lựa chọn khác là thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp để thực hiện thiết kế bao bì mỹ phẩm cho bạn. Bạn hãy tìm một đơn vị có kinh nghiệm trong việc thiết kế bao bì sản phẩm (sẽ tốt hơn nếu họ từng thiết kế cho những sản phẩm ngành mỹ phẩm và làm đẹp).Với các giải pháp thiết kế độc đáo, mang tính thực tiễn, đồng thời tận dụng hiệu quả không gian và vật liệu, MondiaL tin tưởng sẽ là gương mặt uy tín trong làng thiết kế thương hiệu để đồng hành cùng doanh nghiệp bạn.
Khi các doanh nghiệp đến với MondiaL, đội ngũ tư vấn sẽ đưa ra các đề xuất về cách thiết kế bao bì mỹ phẩm hiệu quả nhất dựa trên định vị, mục tiêu và ngân sách của công ty.
- Mondial có kinh nghiệm từ 2009 đến nay và chúng tôi đã xây dựng đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ phục vụ câu chuyện xây dựng nền tảng thương hiệu.
- Giá trị Mondial theo đuổi là sự Tận tâm và Hiệu quả trong quá trình triển khai xây dựng thương hiệu cho khách hàng. Mondial tin rằng với các giá trị đó sẽ mang lại thành công cho đối tác của mình.
- Đội ngũ Mondial là sự kết hợp giữa tài năng sáng tạo với kinh nghiệm chuyên môn và đặc biệt am hiểu đặc thù hoạt động của doanh nghiệp Việt.
- Sự kiểm chứng thực tế thể hiện qua rõ ở nhiều dự án thương hiệu mà chúng tôi đã triển khai thành công. (Tham khảo các dự án của chúng tôi tại Việt Nam)
- Đặc biệt chúng tôi hướng đến những giải pháp xây dựng thương hiệu bền vững, áp dụng đơn giản để doanh nghiệp triển khai thành công.
Bảo Ngọc SG