Lễ hội lần thứ 8 diễn tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương khác của tỉnh. Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề: “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”.
Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.Nhân dân các dân tộc anh em tỉnh Đắk Lắk tưng bừng trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3 với rất nhiều hoạt động sôi nổi, dự kiến thu hút 50.000 lượt khách. Việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, đồng thời tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê – Bà H’Yim Kđoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã cho biết.
Một số hoạt động mới tại lễ hội năm nay như hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam San”…….
Hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE (Sản phẩm mang thương hiệu MISS EDE) đã xây dựng Chương trình “Mời uống miễn phí sô cô la và cà phê hưởng ứng Lễ hội Cà phê 2023 phục vụ du khách” .Tại Lễ hội lần này, Ban Tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông và đặc biệt mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông về sự kiện trên Internet. Qua đó, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk – nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.
Bảo Ngọc SG