Vừa qua, ngày 29/10 Momo công bố chính thức đổi tên định vị thương hiệu từ ví điện tử trở thành “Trợ Thủ Tài Chính Với AI”, cam kết sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả nhất.
Theo đó, Momo sẽ dùng trí tuệ nhân tạo (AI) đổi mới toàn bộ từ cách làm sản phẩm đến đổi mới sáng tạo, xây dựng nên những sản phẩm đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng. Đây là tầm nhìn mới nhằm bình dân hóa các dịch vụ tài chính. Tức là thúc đẩy tòan diện tài chính và trở thành trợ thủ đắc lực giúp khách hàng linh hoạt hơn trong quản lý tiền bạc.
Một loạt tính năng mới đưa AI thành trợ thủ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn như:
- Trung tâm tài chính – trợ thủ quản lý và tối ưu tài chính
- Quỹ nhóm – trợ thủ tài chính quản lý quỹ dễ dàng
- Quản lý chi tiêu – trợ thủ tài chính giúp quán xuyến tiền bạc hiệu quả
- Trợ thủ AI – Moni – đồng hành cùng người mới tập quản lý tài chính
- Thanh toán hóa đơn bằng AI – trợ thủ hóa đơn tiện lợi…
MoMo luôn khẳng định tầm nhìn mới của mình chính là bình dân hóa các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người. Đó cũng là lý để MoMo chuyển mình từ một ứng dụng ví điện tử truyền thống trở thành vai trò, định vị mới với tên gọi “Trợ thủ tài chính với AI”.
MoMo cũng đã đưa AI trở thành trụ cột công nghệ trong mọi trải nghiệm tài chính bằng cách tích hợp sâu trí thông minh nhân tạo vào trong hầu hết các tính năng hiện hữu. Từ eKYC, nhận diện khuôn mặt, và phòng chống gian lận đều đã được MoMo ứng dụng AI từ lâu và cho thấy hiệu quả thiết thực trong việc đem lại các trải nghiệm tài chính tiện lợi dễ dàng và an toàn cho người dùng.
Ông Nguyễn Mạnh Tường – đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc điều hành Momo chia sẻ: “Momo kiên định với mục tiêu tài chính toàn diện, không chỉ giúp người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính một cách dễ dàng mà còn làm giảm sự phụ thuộc vào tín dụng đen. Đặc biệt hơn là đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.”
Cũng tại sự kiện, MoMo đã ra mắt giao diện mới của ứng dụng lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế tiền giấy, mang đến hình ảnh hiện đại, dễ tiếp cận và chuyên nghiệp nhưng không kém phần cá nhân hoá. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích cá nhân, thể hiện rõ tinh thần “trợ thủ” của MoMo – luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ.
Dịch vụ ví điện tử ra mắt vào tháng 11.2010. Đến tháng 5.2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn. Hiện ứng dụng này phục vụ hơn 30 triệu người dùng với 50.000 đối tác cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã trở thành cầu nối quan trọng cho người dân Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính tiện ích và thúc đẩy nền kinh tế số. Đặc biệt, ứng dụng này còn tiên phong trong việc hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển chính phủ số.
Bảo Ngọc SG tổng hợp