Cô gái nghèo đổi đời nhờ kinh doanh online thành công

Xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo, từ nhỏ Ngọc Nhi đã sớm vất vả. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Nhi luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên với ý chí và khát vọng làm giàu cháy bỏng. 

Ngọc Nhi từ nhỏ Đã sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo khó , nhưng với ý chí và nghị lực vươn lên thì Nhi luôn học hỏi và tìm tòi .. Từng Đi làm công ty cho 1 công ty ở gần nhà nhưng công việc đó , cũng chỉ giúp cô trang trải cuộc sống hàng ngày với chi phí đắt đỏ. Hai vợ chồng cô lấy nhau được hơn 10 năm mà vẫn chưa có nhà để ở. Nhiều đêm cô khóc một mình vì thương các con, 4 người nằm trên 1 chiếc giường chật chội trong căn phòng vẻn vẹn 20 m2. Cô luôn ao ước có một ngôi nhà khang trang cho các con ở và lo cho các con một cuộc sống tốt nhất.

Nhân duyên với nghiệp kinh doanh

Sau khi sinh xong Nhi  bị nám khiến cô già đi vài tuổi, cô nghĩ bụng phụ nữ có chồng rồi cần gì làm đẹp, với lại làm đẹp chắc tốn kém lắm nên cô gần như không bao giờ để ý, nhưng càng ngày nám càng đậm, vất vả tần tảo vì cuộc sống và công việc lại càng làm cho những vết nám càng ngày càng đậm, trông Nhi lúc đó như già hơn tuổi thật phải gần đến chục tuổi, nhìn thấy vợ như thế ông xã Nhi thương lắm, động viên vợ chữa nám, dành dụm ủng hộ vợ làm đẹp biết yêu thương bản thân, ban đầu Nhi có đến các spa trị liệu được về nám quảng cáo qua các kênh báo chí truyền hình, nhưng chi phí tốn kém đắt đỏ mà còn phải làm nhiều lần, khiến Nhi e dè. May mắn lúc đó, chị gái Nhi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online với nhãn hàng Lkaori của công ty Lkaori Cosmetics , cô đã tìm tới chị gái mình nhờ tư vấn, cô còn cẩn thận tìm hiểu thật kỹ về Công ty sản xuất ra mỹ phẩm này. Nhận thấy đây là dòng mỹ phẩm sạch an toàn, giấy chứng nhận cấp phép đầy đủ, cô quyết định mua 1 bộ sản phẩm trị nám của nhà Lkaori về dùng thử. Mùi thơm tự nhiên, bôi vào mềm mịn da là ưu điểm của sản phẩm đã thu hút Nhi ngay từ lần đầu sử dụng. Sử dụng được 2 tháng, cô thấy da khỏe dần lên, vết nám mờ rõ rệt. Ý tưởng trong đầu chợt lóe lên, tại sao mình không dùng chính sản phẩm mình này để giới thiệu bạn bè người thân. Và cô bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm với đơn hàng khởi nghiệp 2 triệu đồng. Tiền vốn không có, cô phải xoay sở vay mượn gia đình để có tiền lấy hàng.

Thời gian đầu rất khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường vì tên tuổi sản phẩm còn khá mới mẻ. Có khi nửa tháng không có ai hỏi mua hàng, nhưng cô tự tin với sản phẩm và công việc mà mình đang làm, sản phẩm tốt không sợ không có chỗ đứng, người ta làm được mình cũng sẽ làm được. Đi làm 8 tiếng không có thời gian, Nhi phải tranh thủ thức khuya dậy sớm, không dám ngủ trưa để học và đọc các tài liệu về sản phẩm, cách chăm sóc da, đăng bài quảng cáo. Dần dần cô đã có những đơn hàng đầu tiên, rồi bạn bè người thân dùng sản phẩm thấy hiệu quả lại giới thiệu khách hàng cho cô.

Đi làm ở cty về là cô xách máy soi, tài liệu, sản phẩm dùng thử mang đến tận nhà cho khách hàng và các hiệu thuốc, spa để quảng bá. Sự chăm sóc tận tình chu đáo đã giúp cô tạo nên ấn tượng trong lòng khách hàng, tiếng lành đồn xa, càng ngày càng nhiều người tìm đến cô để tư vấn làm đẹp và kinh doanh. Nhận thấy đây là cơ hội phát triển tốt, cô bàn với chồng vay vốn ngân hàng để đầu tư buôn bán lớn. Tháng 11 năm 2023 sau 3 tháng kinh doanh, cô đã chính thức trở thành GDKD cấp 1. Lên GDKD cấp 1 đồng nghĩa với việc trách nhiệm và vốn đầu tư cao hơn, điều đó thôi thúc cô càng nỗ lực hơn nữa. Cô thường xuyên tổ chức các buổi soi da, đào tạo về sản phẩm cho các đại lý của mình, thúc đẩy mở rộng thị trường hơn nữa

Thành công gõ cửa

Ngoài việc chất lượng sản phẩm tốt, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, một trong những bí quyết giúp NHI có được thành công chính là sự nhiệt tình hướng dẫn, sự chia sẻ và tận tâm của cô với các bạn đồng nghiệp. Khi chúng tôi trao đổi với bạn THU THỦY (đại lý thuộc team của NHI ) cô cho biết: “Khi có ý định kinh doanh Mỹ phẩm online mình cũng tìm hiểu về nhiều đại lý phân phối, nhưng mình theo dõi và ấn tượng với chị NGỌC NHI vì chị nhiệt tình, nhìn chị phúc hậu nên mình đã quyết định làm sỉ của chị, sau 2 tháng làm việc mình thấy sự lựa chọn của mình là đúng. Chị luôn nhiệt tình giúp đỡ chỉ bảo mọi người trong team, luôn đặt lợi ích mọi người lên hàng đầu”.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự tận tâm ấy, sau 5 tháng kinh doanh, doanh số tháng 12 của cô đạt 1.5 tỷ đồng. Cô đã chính thức trở thành CEO và hiện là nhà phân phối lớn tại thị trường này. Tính đến nay Nhi đã xây dựng được hệ thống gần 200 đại lý phân phối mỹ phẩm Lkaori  Cosmetics khắp cả nước, phân phối sang cả thị trường nước ngoài. Các đại lý của Nhi hầu hết là các bà mẹ bỉm sữa nhưng có chung sở thích làm đẹp, yêu thích dòng mỹ phẩm thiên nhiên. Nhi đã giúp đỡ các đại lý của mình có thu nhập trung bình từ 3 triệu đến 20 triệu 1 tháng. Nhìn lại thời gian 9 tháng không quá dài, nhưng những điều chị gái này làm được thật sự đáng nể. Nhi chia sẻ thu nhập tháng vừa rồi của cô là 100 triệu 1 tháng và ngày càng tăng hơn nữa. Cô cho biết kế hoạch sang đầu năm cô sẽ xây cho các con một ngôi nhà khang trang. Lời mà Ngọc Nhi muốn nhắn nhủ với các bạn đọc: “Hãy mơ ước bất cứ điều gì bạn muốn mơ. Đó là vẻ đẹp của trí tuệ con người. Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn làm. Đó là sức mạnh của ý chí con người. Hãy tin tưởng vào bản thân để thử thách những giới hạn của mình. Đó chính là lòng can đảm để thành công”.