Dự Án Cộng Đồng Hướng Tới Những Mùa Hè Không Có Nước Sạch

Khi được hòa mình cùng niềm vui sướng của các em nhỏ, bữa ăn thịt vào buổi trưa đói, cầm trên tay những tuýp kem đánh răng và bàn chải mà nhiều em chưa có được trước đó. UpBase và SPLAT đều tin rằng, con đường mà chúng tôi và dự án đã đi là không hề xa, chúng tôi đã đi đúng hướng và đến đúng nơi cần đến. UpBase rất hân hạnh được đồng hành cùng Nhãn hàng SPLAT trong hành trình mang nước sạch đến với các bạn nhỏ nơi đây.

Qua liên hệ với các thầy cô giáo tại 5 điểm trường, UpBase được biết tại các điểm trường vẫn thiếu máy lọc nước, bể trữ nước. Nước uống và nấu ăn vẫn trực tiếp sử dụng nước từ khe núi chảy xuống do người dân tự dẫn về, lúc có nước lúc không, không đạt chuẩn của Bộ Y Tế để đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt tại điểm trường Nặm Vằn 2, do điểm trường không có nước và bể trữ nước, mỗi ngày các bé đi học, gia đình và phụ huynh sẽ mang theo một bình nước đến trường để các bé sử dụng trong quá trình học tập. Những ngày mưa có lẽ sẽ đỡ vất vả, còn những ngày mùa đông ít mưa, khe suối cạn hay những ngày hè nắng nóng, thiếu nước sạch để uống và sinh hoạt ít nhiều ảnh hưởng tới điều kiện gắn bó với con đường đến trường của các em.

Dự án Cộng đồng SPLAT UpBase

Với sự tài trợ của Nhãn hàng kem đánh răng SPLAT (Công ty TNHH SPLAT ASIA), chúng tôi đã liên hệ với các nhà cung cấp tại Xã Nghiêm Loan, mua và lắp đặt 3 téc trữ nước 1500l, 6 máy lọc nước, 3 bộ bình, bếp gas để hỗ trợ nước sạch cho quá trình học tập và ăn uống của các bé tại điểm trường. Bên cạnh đó, 250 cốc nhựa, 2 tivi để học, 540 kem đánh răng, bàn chải, nước súc miệng, 800 tấm thảm xốp, bữa ăn cho em và bút màu tập tô cũng được trao tặng cho các học sinh và thầy cô tại điểm trường để giúp các em có một môi trường học tập tốt hơn trong thời gian tới. Các thầy cô sẽ có bếp gas để nấu ăn cho các em nhỏ thay vì bếp củi giữa mùa hè nóng nực, các bé có thảm xốp cho những giấc ngủ trưa, có tivi để có thể học được những chương trình tốt hơn…

Dự án cộng đồng SPLAT UpBase
Dự án cộng đồng SPLAT UpBase

Qua chia sẻ của Đại diện Nhãn hàng SPLAT trong hành trình thiện nguyện “Một máy lọc nước, vạn giọt yêu thương“, UpBase đã hiểu rõ hơn về mong muốn đóng góp cho cộng đồng tại đất nước Việt Nam của SPLAT, không chỉ là việc phát triển Thương hiệu tại Việt Nam mà còn là trách nghiệm xã hội của một Doanh nghiệp đối với cộng đồng. Qua đó, nâng cao nhận thức và hướng tới hình ảnh Thương hiệu kem đánh răng thân thiện từ thiên nhiên dành cho các gia đình tại Việt Nam.

SPLAT mong muốn dự án thiện nguyện này sẽ tác động đến cộng đồng như thế nào?

“Thông qua dự án CSR này, SPLAT hi vọng sẽ tạo ra tác động tốt đối với cộng đồng bằng cách cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục và các nguồn cung cấp thiết yếu. Bằng cách cung cấp nước sạch, ti vi và các nguồn lực quan trọng khác cho các trường học, SPLAT Asia mong muốn truyền cảm hứng và tạo động lực giúp trẻ em đi học đều đặn, nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Công ty cũng đặt mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu SPLAT theo cách thân thiện và hướng tới cộng đồng, thể hiện cam kết về trách nhiệm xã hội và trao quyền cho cộng đồng.”

Trong tương lai, SPLAT có dự định tiếp tục triển khai các hoạt động như vậy không?

“SPLAT Asia cam kết nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động CSR trong tương lai. Công ty tin tưởng vào việc đền đáp lại các cộng đồng nơi công ty hoạt động và sẽ tiếp tục khám phá các cơ hội để tạo ra tác động tích cực ở các khu vực và cộng đồng khác có nhu cầu. SPLAT Asia dành riêng cho các dự án từ thiện bền vững và nỗ lực không ngừng để hỗ trợ và nâng đỡ các cộng đồng có nhu cầu, cả ở địa phương và toàn cầu.”

Chia sẻ của Giám đốc Thương mại điện tử SPLAT khu vực Đông Nam Á – Deanna Chua Ching

Người trẻ tham gia dự án thiện nguyện

Với tư cách là một eCommerce Enablers hàng đầu tại Việt Nam, UpBase không chỉ đồng hành cùng các Nhãn hàng/ Doanh nghiệp phát triển trên Thương mại điện tử. Chúng tôi muốn đưa các Thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và cộng đồng. Đặc biệt, với dự án thiện nguyện hợp tác cùng Nhãn hàng SPLAT lần này, UpBase đã kết nối với các bạn KOC (Key Opinion Consumer) trên nền tảng TikTok – một nền tảng có rất nhiều các bạn trẻ sử dụng để đưa xa hơn về thông điệp của dự án cũng như hoàn cảnh của các em nhỏ khó khăn tới thế hệ trẻ.

Dự án cộng đồng SPLAT UpBase

Các bạn KOC tham gia cùng dự án đều là những bạn chưa từng đi thiện nguyện tại các địa điểm khó khăn, vùng cao và xa trước đó.

Qua hành trình thiện nguyện, đã có những chia sẻ rất tích cực về ý nghĩa của chuyến đi đối với các bạn. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về các điều kiện khó khăn và kém may mắn, để thấy được chính các bạn cũng sẽ luôn có thể góp sức giúp cho cộng đồng tốt đẹp hơn bất kể đó là đóng góp nhỏ hay to. Chúng tôi mong, thể hệ trẻ sẽ là những giọt nước tiếp theo chảy tới những miền khô cằn, cùng đồng hành và xây dựng những điều tốt đẹp cho cộng đồng.