Nữ Doanh Nhân Chọn Phát Triển Dòng Mỹ Phẩm Thuần Thiên Nhiên

Chị là Võ Thị Thùy Trang, giám đốc Công ty thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu Phát Linh. Mọi tâm huyết, vốn liếng… được chị Trang dồn hết vào “đứa con cưng” – dòng mỹ phẩm Tracy Ancient Beauty (TAB) mà mình ngày ngày gắn bó.

Nên chuyện từ nắm rau diếp cá, củ nghệ vàng…

Theo học ngành du lịch, ít nhiều kinh nghiệm về đông y mà bản thân lận lưng được trong mỗi lần theo chân ngoại đi bắt mạch kê đơn khiến chị Trang mãi trăn trở. Chẳng lẽ bao công sức của ngoại với nghề chỉ dừng lại ở đây? Nên làm gì để tiếp nối nghề này? Những câu hỏi đầy khắc khoải cứ thế vây lấy chị.

Chị Trang nhớ đến những lần được ngoại và mẹ dạy cho cách chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hồi tuổi mới lớn. Những bài học về việc phối các loại thảo dược như rau diếp cá, củ nghệ, bạch cúc… để chữa mụn, thâm nám, làm trắng da mà chị từng được học cứ thế ùa về.

“Như vớ được tấm phao cứu sinh khi đang chơi vơi trên biển, tôi biết muốn thành công và tiếp nối được nghề đông y của ngoại thì phải tạo bằng được dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chế tác từ thảo dược”, chị Trang nói.

Phục vụ cho nhu cầu mỗi mình thì rất dễ, thậm chí có sai một chút “cũng chẳng sao”, nhưng khi đã công nghiệp và thương mại hóa sản phẩm, mọi chuyện lại không hề đơn giản. Khi đó có hàng vạn thử thách phát sinh và sẵn sàng dập tắt ngọn lửa trong chị, từ vùng nguyên vật liệu sạch, công thức chuẩn, vốn, khách hàng…

Không đếm xuể số lần chị đi đi về về các bến xe để xuôi về các tỉnh miền Tây, lên Tây Nguyên, ra vùng Tây Bắc để tìm kiếm vùng nguyên liệu sạch. Chuyện nhịn ăn nhịn mặc để có vốn nghiên cứu, sản xuất với chị cũng là lẽ thường.

Phục vụ cho nhu cầu mỗi mình thì rất dễ, thậm chí có sai một chút “cũng chẳng sao”, nhưng khi đã công nghiệp và thương mại hóa sản phẩm, mọi chuyện lại không hề đơn giản. Khi đó có hàng vạn thử thách phát sinh và sẵn sàng dập tắt ngọn lửa trong chị, từ vùng nguyên vật liệu sạch, công thức chuẩn, vốn, khách hàng…

Không đếm xuể số lần chị đi đi về về các bến xe để xuôi về các tỉnh miền Tây, lên Tây Nguyên, ra vùng Tây Bắc để tìm kiếm vùng nguyên liệu sạch. Chuyện nhịn ăn nhịn mặc để có vốn nghiên cứu, sản xuất với chị cũng là lẽ thường.

COVID-19 từng khiến chị Trang nghĩ đến chuyện từ bỏ. Nhưng ngay khi lướt qua được “trận sóng dữ”, chị lại nghĩ nhiều đến việc cho đi, tìm cách đồng hành cùng phụ nữ yếu thế trong làm kinh tế.

Song song với hoạt động kinh doanh tại các showroom, spa, thẩm mỹ viện, hiện chị Trang còn xây dựng hệ thống phân phối với hơn 40 đại lý trên toàn quốc, phần lớn là các mẹ bỉm sữa, phụ nữ không công việc ổn định. Mỗi sản phẩm bán ra đều được chị Trang trích phần trăm đóng vào quỹ Phúc Huy (tên hai đứa con) nhằm hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ bán hàng lẫn hỗ trợ vốn cho những ai khó khăn muốn kinh doanh.

“Từng là mẹ bỉm sữa, từng không thể chủ động và dám mua dù chỉ một cốc trà sữa, nhiêu đó đủ thôi thúc tôi phải làm gì đó để đồng hành cùng chị em là mẹ bỉm sữa, phụ nữ khó khăn. Tôi không hứa hẹn rằng sẽ giúp mọi người mua được ôtô, xây được nhà, tôi chỉ hứa sẽ đồng hành cùng mọi người, để mọi người có thêm thu nhập, dám mua thứ mình cần, đó là hạnh phúc của tôi, cũng là thành công cho dự án này”, chị Trang tâm sự.

Bảo Ngọc SG