Sản Phẩm Địa Phương- Cơ Hội Hợp Tác Cùng Phát Triển

Nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều biến động và thử thách mới. Những doanh nghiệp ở các địa phương đã và đang phải đứng trước nhiều khó khăn và phải vươn lên bằng sự đoàn kết, kết nối với các doanh nghiệp trên khắp cả nước. Đặc biệt thị trường Miền Nam, luôn được biết đến là thị trường “dễ mến”, khách hàng niềm Nam luôn mở lòng đón nhận những mặt hàng mới, có  chất lượng,  có màu sắc riêng. Vậy nên đưa sản phẩm từ các địa phương về khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh đang là hướng đi mục tiêu của nhiều doanh nghiệp địa phương Phía Bắc.

Từ sự hài lòng của du khách….

Đoàn khách du lịch của công ty  Viettravel từ thành phố Hồ Chí Minh ghé thăm phố cổ  Hoa Lư – Ninh Bình và rất  yêu thích khi thưởng thức món Thịt Chưng Mắm Tép Thanh Nguyễn. Khách tấm tắc khen rồi tíu tít hỏi thăm về sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc –  Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thưởng thức bánh Dứa và Thịt Chưng Mắm Tép của Ninh Bình mình thấy ngon nên mua về tặng quà mọi người.  Nếu trong đó ( Thành phố Hồ Chí Minh) mà có sản phẩm này  thì mình sẽ ủng hộ thường xuyên”.  Nói rồi du khách không quên xin số điện thoại để đặt hàng khi cần.

Hình ảnh  gian hàng Thịt Chưng Mắm Tép Thanh Nguyễn- Phố cổ Hoa Lư- Ninh Bình

Không chỉ có du khách trong các tour từ thành phố Hồ Chí Minh mà rất nhiều du khách miền Nam như  du khách ở An Giang, Bạc Liêu, Bình Dương đều đón nhận những đặc sản của Ninh Bình .

Anh Lê Văn Hưng là người con đất Ninh Bình nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Hè này anh cho các con về thăm quê, định bụng mua thịt chưng mắm tép để các con ăn cho biết đến đặc sản của quê nội. Không ngờ, sau khi ăn các bé nhà anh Hưng thích quá nên anh đã quay lại mua đóng thùng để mang vào Bình Dương ăn dần.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh- Chủ gian hàng Thịt Chưng Mắm Tép  Thanh Nguyễn chia sẻ: “ Từ sự yêu thích đón nhận rất chân thành của các du khách miền Nam, tôi đã ấp ủ một hành trình đưa sản phẩm của mình vào thành phố Hồ Chí Minh”.

Nghĩ là làm, các doanh nghiệp Ninh Bình đã kết nối cùng nhau và kết nối cùng các doanh nghiệp tại Thành Phố Hồ Chí Minh để đưa các đặc sản của Ninh Bình đến gần hơn với khách hàng miền Nam. Hàng loạt các sản phẩm như Thịt Chưng Mắm Tép Thanh Nguyễn, Trà Hoa Vàng, Trà Alphaco, Cơm cháy Cung Đình, bánh dứa Hỷ Lạc… đã sãn sàng lên đường.

Hình ảnh khách xem sản phẩm Thịt Chưng Mắm tép Thanh Nguyễn

 

…. .Đến sự đón nhận của các đối tác tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Kim Dung- Giám đốc công ty Bảo Ngọc Sài Gòn là cầu nối bước đầu cho các doanh nghiệp Ninh Bình tại thành phố Hồ Chí Minh. Với chương trình “Khởi nghiệp 0 đồng” chị đã kết nối cho các nhà phân phối, các đại lý niềm Nam biết đến và hợp tác cùng các doanh nghiệp, sản phẩm Ninh Bình. Và ngược lại các doanh nghiệp Ninh Bình cũng có dịp tự tìm kiếm khách hàng và các đại lý cho mình trong chương trình.

Chị Kim Dung chia sẻ: “ Trong giai đoạn khó khăn, nhiều lao động mất việc làm, cơ hội khởi nghiệp kinh doanh với những sản phẩm chất lượng, đa dạng vùng miềm là một cơ hội tốt đối với nhiều nhiều người. Đồng thời các doanh nghiệp địa phương  cũng sẽ có cơ hội được trưng bày và bán các sản phẩm của họ trong những gian hàng có sẵn của công ty chúng tôi tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh”

Về phía các nhà hoạch định chính sách kinh tế khu vực thành phố Hồ Chí Minh, đã rất ủng hộ cho các doanh nghiệp liên kết để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, cùng nhau giữ vững phát triển kinh tế không chỉ trong địa phương mà giữa các tỉnh thành, vùng miền với nhau.

Trong buổi tọa đàm thuộc chương trình “Người dẫn đường” do công ty Bảo Ngọc media tổ chức tại Diamon Place, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh,  ông Trần Quang Thắng- Viện trưởng viện Kinh Tế và Quản lý Thành Phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “ Trong giai đoạn hiện nay, khi mà ngày càng nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, phải ngưng hoạt động thì sự liên kết, cùng nhau phát triển giữa các doanh nghiệp là vô cùng cần thiết”.

Hình ảnh Ông Trần Quang Thắng cùng chị Nguyễn Thị Kim Dung thăm gian hàng đặc sản Ninh Bình tại buổi hợp tác.

Anh Phạm Tiến Duật- Đại diện công ty Dược Liệu Vũ Gia cũng đã rất vui mừng khi được sự chào đón và hỗ trợ nhiệt tình từ phía các doanh nghiệp bạn. Anh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất để gửi vào miền Nam như Trà Hoa Vàng Cúc Phương, Trà hoa vàng túi lọc, Đinh Lăng Vũ Gia. Đáp lại sự chuẩn bị chu đáo của anh là sự đón nhận nhiệt tình của các khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hình ảnh gian Hàng Trà Hoa Vàng trong buổi hợp tác

Chị Minh Thư- Một khách hàng ở quận 4 chia sẻ: “  Tôi đã biết đến trà hoa vàng ở những tỉnh thành phía bắc, nhưng khi tìm hiểu về trà hoa vàng Cúc Phương thì rất bất ngờ và thích thú về quy trình trồng hữu cơ khép kín, cho ra những hoa trà có hoạt tính cao như trà hoa vàng Cúc Phương”.

Hình ảnh chị Minh Thư mua Trà Hoa Vàng

Bên cạnh các sản phẩm từ phía bắc thì những sản phẩm từ miền Tây như muối tôm Long An, Bún phở Đồng Tháp… và các mặt hàng từ nhiều tỉnh thành khác cũng có cơ hội tiếp cận khách hàng và các nhà cung cấp. Cùng nhau giao lưu, học hỏi, kết nối và hợp tác.

Có thể nói khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh rất dễ tính, dễ thương, hào phóng với những sản phẩm chất lượng nhưng họ cũng rất thông minh, thẳng thắn, sẵn sàng  quay lưng với những sản phẩm kém chất lượng, dịch vụ phục vụ kém. Vì vậy, các doanh nghiệp địa phương biết rằng chỉ có thể cạnh tranh ở thị trường miền Nam bằng sản phẩm chất lượng và cái tâm hết lòng vì khách hàng, vì người tiêu dùng.

 

TP Hồ Chí Minh. Tháng 7/ 2023

BTV Hoàng Thị Thanh Tâm